Giới thiệu

Giới thiệu

1920: Thành lập

Người sáng lập của tập đoàn Jotun là ông Odd Gleditsch sr., đã mở một cửa hàng cung cấp sơn cho các con tàu tại Sandefjord. Đó là một thời điểm tốt cho các ngành công nghiệp đánh bắt cá voi, và Gleditsch sr. sớm đầu tư  kinh doanh vào việc cung cấp sơn cho các đội tàu đánh bắt cá voi ở Sandefjord, Tønsberg, và Larvik. 

Odd Gleditsch sr. đóng một vai trò rất đặc biệt trong sự phát triển của Jotun. Tính cách của ông có ảnh hưởng đặc biệt với công ty, với nhân viên, giữa các khách hàng, và đối với tất cả mọi người mà ông đã tiếp xúc. 

Ông luôn có một món quà đặc biệt để tạo ra sự nhiệt tình của các nhân viên. Ông đã từng nói; "Nếu tôi có một vũ khí bí mật, thì đó chính là khả năng có thể tìm được một nhân viên giỏi và tôi biết cách lắng nghe, và tôi lắng nghe một cách rất cẩn thận tất cả các suy nghĩ, đề xuất và ý tưởng của họ." Nhiều người sẽ nói rằng đây chính là yếu tốt giúp ông có được những nhân viên có năng lực cao. 
 

1926: Thành lập nhà máy hoá chất Jotun

Khi doanh số bán hàng cho các đội tàu đánh bắt cá voi tăng, Gleditsch sr. thấy tiềm năng lớn trong việc thành lập một công ty sản xuất sơn. Ngày 12 Tháng 3 năm  1926, Gleditsch sr. đã mời các cổ đông họp bàn thành lập công ty mới. Với số vốn cổ phần khoảng 60 000 NOK, Jotun Kemiske Fabrik A / S đã được thành lập và ông Odd Gleditsch sr. giữ chức vục giám đốc quản lý. 

 

1931: Thành công đầu tiên

Ông Gleditsch sr. mua bản quyền bằng sáng chế Arcanol, đó là một bước tiến mới trong ngành sơn Hàng hải. Chất chì đỏ màu xám này có chất giúp chống lại gỉ sét và đây chính là thành công đầu tiên của Jotun. 

1939: An ninh trong giai đoạn khủng hoảng

Jotun là một trong những công ty đầu tiên tại Na Uy giới thiệu quỹ hưu trí cho tất cả các nhân viên. 

1948: Gới thiệu Drygolin

Nhà máy hóa chất Fleischer giới thiệu sơn ngoại thất Drygolin. Cho đến ngày nay, Drygolin vẫn là một trong những thương hiệu mạnh nhất của Jotun. 

1951: Đầu tư vào nghiên cứu

Jotun xây dựng một nhà máy mới với quy mô lớn hơn tại Sandefjord. Toàn bộ tầng trên cùng của nhà máy là khu vực làm việc của phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), với năm nhà hoá học mới làm việc tại đây. Đối thủ cạnh tranh cho rằng đây là ý tưởng điên rồ, nhưng ông Gleditsch lại cho rằng: "Thành công trong tương lai của chúng tôi phụ thuộc vào sự đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm". Hiện nay, Jotun là một trong những công ty có phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm lớn nhất Na Uy. 

1953: Bước đột phá với sản phẩm mới Fenom

Fenom là sơn nội thất thixotropic mờ gốc alkyd. Đây là một thành công lớn của Jotun ngay từ những ngày đầu giới thiệu sản phẩm ra ngoài thị trường, giúp Jotun mở rộng mạng lưới Đại lý bán lẻ. Sản phẩm này có nhiều tính năng nổi trội, độ bám dính cao và màng sơn đẹp hoàn hảo. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự sơn mà vẫn đem lại bề mặt đẹp rực rỡ. 

1956: Giới thiệu sản phẩm mới Trebit

- Đem lại màu sắc thời trang cho những ngôi nhà cũ. Trebit được tin dùng trong suốt hơn 10 năm, đến năm 1969 Trebitt là loại sơn hai thành phần với các thành phần trong từng lon riêng biệt.

1962: Phát triển ra các nước khác trên thế giới

Quá trình quốc tế hoá bắt đầu từ việc thành lập một nhà máy ở Libya do ông Odd Gleditsch jr lãnh đạo. Kinh nghiệm quý báu đã đạt được trong việc xây dựng và điều hành hoạt động một công ty đa quốc  gia là nền tảng cho sự phát triển sau này của Jotun để trở thành nhà sản xuất sơn lớn ở Trung Đông và Đông Nam Á.

1968: Jotun mở nhà máy đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á

Với kinh nghiệm sau khi mở nhà máy tại Libya, Jotun đã thành công khi xây dựng nhà máy tại Thái Lan. 

1968: Jotun sản xuất sơn Tĩnh điện

- tại Corro-Coat, Larvik, Na Uy.

1970: Odd Gleditsch jr thành Chủ tịch tập đoàn

Odd Gleditsch jr. tiếp tục sự nghiệp của cha để trở thành chủ tịch tập đoàn vào năm 1968.

1970: Jotun mua Henry Clark & sons

- Tiếp cận với các ngành công nghiệp vận tải biển quốc tế. Điều này giúp Jotun xây dựng nền tảng cơ bản để phát triển hơn nữa và trở thành một trong những nhà sản xuất sơn Hàng hải lớn nhất trên thế giới.

1972: Sát nhập

Thị trường ngày càng trở nên khó khăn trong suốt những năm 1960, và năm 1972 Jotun sáp nhập với Alf Bjercke, Fleischer và Denofa Lilleborg.

1973: Giối thiệu sản phẩm Demidekk cho boong tàu

Với công nghệ hoàn toàn mới, sản phẩm là một thành công lớn trên thị trường. 

1975: Nhà máy đầu tiên của khu vực Trung Đông mở tại Dubai

Nhà máy Dubai đã đóng một vai trò quan trọng trong việc trở thành một tập đoàn sơn toàn cầu của Jotun.

1975: Seamaster - một phát minh mới

Đây là một phát minh mới của Jotun trong công nghệ chống gỉ. Sản phẩm này giúp tàu hoạt động liên tục 4 năm mà không phải lên đà. Mặc dù vài năm sau này Seamaster đã được thay thế bằng sản phẩm sơn chống hà, nhưng đây vẫn là một bước tiến quan trọng chứng minh khả năng liên tục phát triển sản phẩm mới của Jotun trong ngành công nghiệp vận tải quốc tế. 

1976: Giới thiệu máy pha màu tự động Jotun Multicolor

Sự ra đời của Jotun Multicolor là một cuộc cách mạng cho cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ. Máy pha màu tự động giúp các Đại lý Jotun có thể pha hàng nghìn màu sắc tại cửa hàng và cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn màu sắc không giới hạn.

1976: Tai hoạ bất ngờ - cháy tại nhà máy Sandefjord

Sáu người chết và 11 người bị thương. Thảm hoạ bất ngờ này gần như phá huỷ nhà máy mới của Jotun. Hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty bị ảnh hưởng nặng nề, và phần lớn các tổng công suất sản xuất của Tập đoàn đã bị thiệt hại.

1978: Nhà máy sơn Tĩnh điện đầu tiên ngoài Na Uuy

Xây dựng nhà máy Corro-Coat Thái Lan và đây chính là nhà máy sơn Tĩnh điện đầu tiên bên ngoài Na Uy. 

Đầu thập niên 1980: Giới thiệu sản phẩm mới Baltoflake

Baltoflake là sản phẩm sơn polyester gia cường vảy thuỷ tinh thích hợp cho các khu vực chắn song và tiếp xúc trực tiếp  với môi trường khắc nghiệt. 

1983: Lord và Lady

Giới thiệu sơn nội thất Lord và Lady. Năm 1994, Jotun ngưn sản xuất sản phẩm Lord, trong khi đó Lady vẫn là một trong những thương hiệu mạnh nhất của Jotun cho tới hiện nay.

1985: Jotashield

Giới thiệu sản phẩm sơn ngoại thất Jotashield tại khu vực Đông Nam Á. Cho tới hiện nay, Jotashield vẫn là dòn sản phẩm cao cấp nhất của ngành sơn Trang trí. 

1985: Phát minh mới trong công nghệ chống ăn mòn

Giới thiệu dòng sản phẩm Jotamastic, sản phẩm sơn phủ gốc epoxy thích hợp cho công tác bảo trì và sửa chữa cho những khu vực bị ảnh hưởng trên diện rộng. 

1994: Nhà máy tại Trung Quốc

Jotun mở nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc - Quảng Châu.

1996: Jotun mở nhà máy tại Indonedia

Đây là nhà máy đầu tiên tại Indonesia sản xuất sơn và chất phủ bề mặt.

1998: Sức khoẻ, an toàn và môi trường

Tiêu chuẩn HSE (sức khỏe, an toàn và môi trường) mang tầm quốc tế của Jotun được triển khai tại tất cả các nhà máy của Jotun.

2000: Thế hệ thứ ba của dòng họ Gleditsch

Odd Gleditsch d.y. tiếp quản chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

2000: Tương lai của sơn chống hà

Jotun giới thiệu sản phẩm SeaQuantum không cần pha màu ra thị trường với công nghệ chống hà tự đánh bóng không chứ TBT tiên tiến nhất thế giới. 

2003: Jotacote Universal

Giới thiệu sản phẩm sơn gốc epoxy Universal cho tàu đóng mới ra thị trường. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho tất cả các vị trí cho tàu với hiệu quả cao. 

2008: Sản phẩm sơn thân thiện với người tiêu dùng nhất

Jotun giới thiệu sản phẩm SENS ra thị trường. Đây là sản phẩm được phát triển dựa trên sự hợp tác của Jotun với hiệp hội Suyễn và Dị ứng tại Na Uy. 

2008: Nhà máy tại Ấn Độ

Nhà máy đầu tiên ở Ấn Độ được khánh thành tại Pune.

2010: Phát minh mới trong ngành sơn Tĩnh điện

Jotun giới thiệu sơn bột sử dụng trên MDF. 

2011: Jotaguard 600 series

Giới thiệu dòn sản phẩm sơn gốc epoxy đặc biệt thiết kế cho các hầm hàng trước sự tác động của các thùng két. 

2012: Mở rộng quy mô tại Na Uy

Cơ sở sản xuất mới mở ở Sandefjord

2014:

Tập đoàn Jotun đạt tổng doanh thu 17.542 triệu NOK với 9676 nhân viên, 68 công ty tại 43 quốc gia, và 33 cơ sở sản xuất tại 20 quốc gia. Công ty có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.

LĨNH VỰC KINH DOANH SƠN JOTUN

Lĩnh vực kinh doanh

Jotun là một trong những nhà sản xuất sơn hàng đầu thế giới, có trụ sở chính đặt tại Na Uy với lịch sử 90 năm hoạt động, 69 công ty và 33 nhà máy sản xuất tại 90 nước trên thế giới. Jotun hiện diện ở khắp nơi trên thế giới nhưng chúng tôi đều hoạt động vì một mục tiêu chung với tầm nhìn “Phát triển và lợi nhuận bằng việc đáp ứng hơn cả sự mong đợi của khách hàng”. Tại Jotun chúng tôi chia thành 7 khu vực quản lý với các lĩnh vực kinh doanh Sơn Trang trí và Chất phủ bề mặt (Hàng hải, Công nghiệp và Tĩnh điện). 

  • Bảng giá
  • Yêu cầu tư vấn