Thương hiệu Sơn Bạch Tuyết đã trở nên rất quen thuộc đối với người tiêu dùng trong nước sau 58 năm hoạt động với những cột mốc, sự kiện tiêu biểu trong quá trình xây dựng và phát triển Công Ty.
Năm 1958: Nguyên là Hãng Sơn Bạch Tuyết do chủ tư nhân thành lập.
Sau năm 1975: Là Doanh Nghiệp Nhà Nước với tên gọi Xí Nghiệp Sơn Bạch Tuyết.
Năm 1997: Thực hiện cổ phần hóa Doanh Nghiệp Nhà Nước và chuyển thể thành Công Ty Cổ Phần Sơn Bạch Tuyết cho đến nay.
Năm 2010: Khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà Máy của Công Ty Cổ Phần Sơn Bạch Tuyết nằm trong Khu Công Nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Bây giờ, mở ti vi lên, là thấy quảng cáo sơn. Nhưng đi hỏi người tiêu dùng, thì 20 năm nay, họ vẫn chọn một loại sơn mà lâu lắm rồi không thấy quảng cáo nữa: sơn Bạch Tuyết
Bắt đầu sản xuất từ năm 1958, rồi qua những thăng trầm của lịch sử, từ tư nhân chuyển sang quốc doanh, rồi cổ phần hóa… nhưng sơn Bạch Tuyết của ngày hôm nay vẫn chính là loại sơn giống y trong tiềm thức của người tiêu dùng: giản dị, bền, đẹp và luôn có mặt, dù là những cửa tiệm nhỏ nhấ
Bí quyết thành công của công ty sơn này là gì? Là phục vụ những nhu cầu nhỏ nhất của người tiêu dùng: những hộp sơn bé tí tẹo cho những nhu cầu giản đơn như sơn lại cái bàn học cho con, làm mới lại khung cửa những ngày giáp Tết. Và có thêm một bí quyết ít khi được công bố của Bạch Tuyết: gắng bám và giữ từng “tấc” thị trường. Nhờ đó, dù bao nhiêu khốc liệt của cuộc cạnh tranh, sơn Bạch Tuyết vẫn là đơn vị có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực sơn dầu ở khu vực miền Nam và miền Trung.